Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2013

Thủ tục và lệ phí làm visa Myanmar



Myanmar, đất nước Phật giáo láng giềng của Việt Nam, giờ đây đang bước vào thời kỳ mở cửa. Với hàng ngàn đền, chùa, tháp và tu viện mang dấu ấn văn hóa và tín ngưỡng độc đáo, Myanmar thực sự là một đất nước hấp dẫn với người du lịch muốn khám phá, hoặc các Phật tử.

Công ty du lịch và tổ chức sự kiện Việt Nam hướng dẫn quý khách xin thủ tục làm visa Myanmar nhanh .Thực tế là người Việt Nam xin visa vào Myanmar không khó, chỉ cần chuẩn bị đủ giấy tờ theo yêu cầu và nộp tại Đại sứ quán tại Hà Nội (298A Phố Kim Mã, Quận Ba Đình), hoặc Lãnh sự quán tại Tp.HCM (Số 50 Sầm Sơn, Phường 4, Quận Tân Bình).



Download mẫu xin Visa tại đây
Các loại giấy tờ khác cần chuẩn bị:
 Visa Du Lịch (lệ phí 35US$)
Loại visa 1 tháng 1 lần  
Hồ sơ .

1. (2) Tờ khai xin Visa.
2. (2) ảnh màu cỡ 3x4cm dán vào tờ khai.
3. Hộ chiếu bản gốc còn giá trị từ (6) tháng trở lên tính tới ngày xin Visa.

Lưu ý khi đến Myanmar :

  • Bạn cũng cần biết những qui định tối thiểu về hải quan khi nhập cảnh vào Myanmar: chỉ được phép mang 200 điếu thuốc lá, một chai rượu và một lọ nước hoa, nếu có ngoại tệ mang theo phải khai báo vào đơn. Khi xuất cảnh, hải quan Myanmar kiểm tra rất kỹ các hành lý mang theo, nếu mang theo ngoại tệ thì lượng ngoại tệ này không được vượt quá lượng ngoại tệ đã mang vào khi nhập cảnh. Nếu mang hành lý vượt khỏi qui định hải quan Myanmar thì bạn sẽ bị tịch thu và phạt tiền. 
  • Bạn cần đổi tiền USD trước khi đến nộp hồ sơ, vì họ không nhận loại tiền nào khác ngoài USD.
  • Nếu bạn là phóng viên thì không nên khai báo nghề nghiệp của mình, vì sẽ bị kiểm soát gắt gao hoặc có thể trượt visa
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét